ปัญหาที่เกิดจาก “ผู้รับเหมา”

สวัสดีครับแฟนเพจที่รักทุกๆ ท่าน

วันนี้ผมจะขออนุญาตมาทำการโพสต์และแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง ปัญหาและเทคนิคในการทำงานก่อสร้างโครงสร้างประเภทต่างๆ มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนนะครับ

โดยที่ในวันนี้ผมจะขออนุญาตพาเพื่อนๆ ทุกคนไปทำความรู้จักกันกับปัญหาทั่วๆ ไปที่พวกเราทุกคนอาจจะมีโอกาสได้ไปพบเจอในการทำงานก่อสร้างจริงๆ เพราะทุกครั้งเมื่อเราพูดถึงปัญหาในการทำงานก่อสร้าง เราก็คงต้องยอมรับก่อนว่าในทุกๆ งานก่อสร้างย่อมต้องประสบพบเจอกับปัญหา ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งก็ตามแต่ ไม่ว่าจะทำคนเดียวหรือทำเป็นทีมก็ตามแต่ ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้างที่เล็กหรือใหญ่ก็ตามแต่ เนื่องมาจากเพราะงานก่อสร้างจำเป็นที่จะต้องมีปฏิสัมพันธ์กันกับกลุ่มคนที่มีความหลากหลาย เช่น เจ้าของงาน ผู้ออกแบบ ฝ่ายจัดซื้อจัดจ้าง ฝ่ายการเงิน ฝ่ายบริหาร ผู้ควบคุมงาน หัวหน้าคนงาน คนงาน ผู้รับเหมาหลัก ผู้รับเหมาย่อย ผู้ควบคุมงาน ผู้จัดการโครงการ เป็นต้นนะครับ

 

ดังนั้นในวันนี้เราจะมาเริ่มต้นพูดถึงปัญหาที่เกิดจาก “ผู้รับเหมา” กันก่อนก็แล้วกัน โดยที่ปัญหาที่เกิดจาก ผู้รับเหมา ส่วนใหญ่ก็มีอยู่ด้วยกันหลายอย่างด้วยกัน ซึ่งปัญหาหลักๆ ก็อาจจะได้แก่

 

  1. ปัญหาที่มีความเกี่ยวข้องกันกับเรื่อง คน เช่น จำนวนคนงานอาจจะขาด ไม่เพียงพอต่อการทำงาน ไม่มีประสบการณ์ในการทำงาน ขาดมาตรฐานด้านงานฝีมือที่ไม่ดีเพียงพอ หรือ อาจชอบก่อความความขัดแย้ง หรือ ทะเลาะเบาะแว้งกันเอง เป็นต้นครับ

 

  1. ปัญหาที่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่อง การเงิน เช่น ไม่สามารถที่จะเบิกงวดได้ทำให้เงินเกิดหมุนไม่ทัน เป็นต้น ซึ่งปัญหาข้อนี้ยังถือได้ว่าเป็นชนวนสาเหตุของอีกหลายๆ ปัญหาที่อาจจะเกิดตามมาอีกด้วยนะครับ

 

  1. ปัญหาที่มีความเกี่ยวข้องกันกับเรื่อง วัสดุต่างๆ ในงานก่อสร้าง เช่น วัสดุอาจเกิดการขาดตลาด ทำให้ไม่สามารถที่จะส่งวัสดุเข้าไซต์งานได้ตามที่กำหนด หรือ การปรับขึ้นของราคาวัสดุ หรือ วัสดุอาจจะได้ไม่ตรงตามข้อกำหนดในงานก่อสร้าง เป็นต้นครับ

 

  1. ปัญหาที่มีความเกี่ยวข้องกันกับเรื่อง เครื่องจักร เช่น เมื่อเกิดความเสียหายต่อเครื่องจักรและไม่มีเครื่องจักรสำรองทำให้งานไม่สามารถที่จะดำเนินต่อไปได้ หรือ อาจจะไม่มีเครื่องจักรเป็นของตนเองและไม่สามารถที่จะทำการหาเช่าเครื่องจักรมาใช้ในการทำงานได้ เป็นต้นครับ

 

  1. ปัญหาที่มีความเกี่ยวข้องกันกับเรื่อง การบริหารงาน เช่น ผู้รับเหมาอาจไม่มีประสบการณ์ที่ดีเพียงพอ ทำให้การบริหารงานนั้นออกมาไม่ดีเพียงพอ หรือ การบริหารงานอาจจะไม่เด็ดขาดเพียงพอ หรือ เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้รับเหมาหลักและผู้รับเหมารายย่อย เป็นต้นนะครับ

 

ยังไงเพื่อนๆ ที่มีความสนใจในประเด็นๆ นี้เป็นพิเศษก็สามารถที่จะติดตามอ่านบทความของผมในตอนต่อไปได้นะครับ

#ปัญหาและเทคนิคในการทำงานก่อสร้างโครงสร้างประเภทต่างๆ

#ปัญหาทั่วๆไปงานในงานก่อสร้าง1

ADMIN JAMES DEAN



บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด ผู้นำกลุ่มธุรกิจเสาเข็มสปัน ไมโครไพล์ รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้การรับรองมาตรฐาน ISO 45001:2018 การจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย การให้บริการตอกเสาเข็ม The Provision of Pile Driving Service และได้รับการรับรอง ISO 9001:2015 ของระบบ UKAS และ NAC รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ ตามมาตรฐานในกระบวนการ การออกแบบเสาเข็มสปันไมโครไพล์ การผลิตเสาเข็มสปันไมโครไพล์ และบริการตอกเสาเข็มเสาเข็มสปันไมโครไพล์ (Design and Manufacturing of Spun Micropile/Micropile and Pile Driving Service) Certified by SGS (Thailand) Ltd.

บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด คือผู้ผลิตรายแรกและรายเดียวในไทย ที่ได้รับการรับรองคุณภาพ Endoresed Brand จาก SCG ด้านการผลิตเสาเข็ม สปันไมโครไพล์ และได้รับเครื่องหมาย มาตรฐาน อุตสาหกรรม มอก. 397-2524 เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile พร้อมรับประกันผลงาน และความเสียหายที่เกิดจากการติดตั้ง 7+ Year Warranty เสาเข็มมีรูกลมกลวงตรงกลาง การระบายดินทำได้ดี เมื่อตอกแล้วแรงสั่นสะเทือนน้อยมาก จึงไม่กระทบโครงสร้างเดิม หรือพื้นที่ข้างเคียง ไม่ต้องขนดินทิ้ง ตอกถึงชั้นดินดานได้ ด้วยเสาเข็มคุณภาพมาตรฐาน มอก. การผลิตที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย จากประเทศเยอรมัน เสาเข็มสามารถทำงานในที่แคบได้ หน้างานสะอาด ไม่มีดินโคลน เสาเข็มสามารถรับน้ำหนักปลอดภัยได้ 15-50 ตัน/ต้น ขึ้นอยู่กับขนาดเสาเข็มและสภาพชั้นดิน แต่ละพื้นที่ ทดสอบโดย Dynamic Load Test ด้วยคุณภาพและการบริการที่ได้มาตรฐาน เสาเข็มเราจึงเป็นที่นิยมในงานต่อเติม

รายการเสาเข็มภูมิสยาม

1. สี่เหลี่ยม S18x18 cm.

รับน้ำหนัก 15-20 ตัน/ต้น

2. กลม Dia 21 cm.

รับน้ำหนัก 20-25 ตัน/ต้น

3. กลม Dia 25 cm.

รับน้ำหนัก 25-35 ตัน/ต้น

4. กลม Dia 30 cm.

รับน้ำหนัก 30-50 ตัน/ต้น

(การรับน้ำหนักขึ้นอยู่กับสภาพชั้นดินในแต่ละพื้นที่)

☎ สายด่วนภูมิสยาม:
082-790-1447
082-790-1448
082-790-1449
091-947-8945
081-634-6586

? Web:
bhumisiam.com
micro-pile.com
spun-micropile.com
microspunpile.com
bhumisiammicropile.com